6 lý do chuỗi cung ứng của bạn sẽ chuyển sang đám mây

Điện toán đám mây là gì?
Các doanh nghiệp sử dụng điện toán đám mây như một tiện ích, thay vì phải xây dựng và duy trì một cơ sở hạ tầng máy tính. Tài nguyên luôn có sẵn và được doanh nghiệp sử dụng theo nhu cầu. Điện toán đám mây là hệ thống máy tính phân tán quy mô lớn, nơi các dịch vụ được cung cấp cho khách hàng theo yêu cầu qua đường truyền Internet tốc độ cao. (Banerjee, Paul & Biswas 2016).

Các giải pháp hoạt động dựa trên đám mây cho phép tất cả người dùng có quyền truy cập được truy cập vào đám mây. Điện toán đám mây có thể để ở chế độ private hoặc public.

Một số nhà cung cấp phần mềm lớn nhất thế giới đã tạo ra các giải pháp kinh doanh đám mây kể từ đầu năm 2000. Ngày nay, điện toán đám mây được chấp nhận là một trong những hình thức tích hợp, chia sẻ và lưu trữ công nghệ lớn nhất cho các hệ thống kinh doanh trên toàn cầu.

Quản lý chuỗi cung ứng: Di chuyển lên đám mây
Các doanh nghiệp trên toàn cầu đã nhận ra tiềm năng của việc ứng dụng các giải pháp dựa trên đám mây vào các chiến lược và hoạt động của chuỗi cung ứng, để tăng tính linh hoạt và hiệu quả kinh doanh.

Ngày nay, một chuỗi cung ứng không có giải pháp dựa trên đám mây sẽ khó lòng cạnh tranh và tồn tại tốt trên thị trường. Đám mây được xây dựng trên một nền tảng toàn diện giúp truy xuất dễ dàng, phân tích các silo, tăng năng suất và tăng cường truyền thông.

Xu hướng áp dụng điện toán đám mây
Các báo cáo gần đây của P&S Research đã dự báo giá trị của các giải pháp SCM dựa trên đám mây sẽ vượt qua mức $ 11B vào năm 2023.

Trong quá trình phân tích, P&S nhận thấy rằng nhu cầu dự báo và lập kế hoạch dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng cao nhất, với 20,3% CAGR trong số tất cả các giải pháp trong thị trường đám mây SCM (Henderson 2017).

Các doanh nghiệp giờ đây đều đang chạy đua trong việc tích hợp các công nghệ tốt nhất để có thể để đi trước đối thủ. Trong những năm gần đây, đã có một loạt các giải pháp SCM dựa trên đám mây phát triển mạnh mẽ và tấn công vào thị trường.

Một số nhà cung cấp giải pháp đang xây dựng các giải pháp tập trung vào cách tiếp cận toàn diện. Một số khác thì tập trung vào một chiều cụ thể của chuỗi giá trị chuỗi cung ứng.

Linh hoạt, nhanh chóng

Khả năng chia sẻ và tính toán hợp lý khi sử dụng các giải pháp chuỗi cung ứng dựa trên đám mây – giúp tăng cường sự linh hoạt trong kinh doanh.

Khả năng nhập, lấy dữ liệu nhanh chóng sẽ giúp các doanh nghiệp truy xuất các thông tin cần thiết ngay khi cần, hoặc ra quyết định nhanh nhất có thể, nâng cao hiệu quả hoạt động và năng suất.

Tích hợp

Điện toán đám mây là một phương pháp điện toán có khả năng tích hợp tuyệt vời. Điện toán đám mây có khả năng chia sẻ mạnh mẽ, truy xuất dữ liệu đầu vào và đầu ra nhanh chóng và hiệu quả giữa các nhóm, cá nhân hoặc tổ chức chéo. Hơn nữa, các giải pháp điện toán đám mây còn có thể được cắm trên nền tảng. Plugged in, chỉ đơn giản là tìm nguồn dữ liệu từ đám mây này sang đám mây khác, giúp các quản lý chuỗi cung ứng có cơ hội làm việc từ các nền tảng mạnh mẽ hơn với phạm vi khả năng rộng hơn.

Việc sử dụng công nghệ đám mây cho phép nhiều nền tảng hoạt động với nhau thông qua một loạt các giao thức được tiêu chuẩn hóa, xóa bỏ được các ranh giới giao tiếp giữa các nền tảng khác nhau.

Lập kế hoạch

Việc quản lý hàng tồn kho, WMS hoặc TMS có khiến các nhà quản lý chuỗi cung ứng của bạn phải đau đầu không?

Đám mây có thể khắc phục các khó khăn này.

Công nghệ đám mây cung cấp các khả năng như kiểm kê thời gian thực. Các bộ dữ liệu của hàng tồn kho có thể được quản lý dễ dàng và bạn có toàn quyền kiểm soát và sử dụng các dữ liệu này theo ý muốn.

Khả năng phối hợp thông tin trên đám mây với một giải pháp cụ thể có thể ngăn chặn mọi vấn đề liên quan đến sự sai lệch và chậm trễ thông tin.

Khả năng mở rộng

Sử dụng shared cloud, khả năng truy cập của các bộ dữ liệu có thể mở rộng hơn rất nhiều. Đặc biệt các doanh nghiệp đang hoạt động trên toàn cầu và có nhu cầu liên lạc và hợp tác cao.

Khả năng mở rộng đóng vai trò rất quan trọng trong các nhóm mua sắm và tìm nguồn cung ứng.

Chỉ trong vòng vài phút, một nhà cung cấp quản lý chuỗi cung ứng (supply chain management provider) có thể mở rộng các điều khoản hoặc dịch vụ đáp ứng cho nhu cầu tăng trưởng. Hơn nữa, việc sử dụng các phân tích dựa trên đám mây cho phép các doanh nghiệp phát hiện ra sự thiếu hiệu quả trong quy trình thực hiện đơn hàng.

Năng lực cạnh tranh

Nếu chuỗi cung ứng của bạn không hướng tới tích hợp đám mây thì bạn khó lòng có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình. Các giải pháp đám mây giúp các tổ chức vừa và nhỏ có thể hoạt động với sự linh hoạt, nhanh chóng và minh bạch như các tổ chức lớn.

Việc xử lý các sự cố sẽ tốn thời gian. Nếu không có đủ nguồn lực và nhân lực, một sai sót về số tồn kho sẽ gây ảnh hưởng đến các cửa hàng trong chuỗi cung ứng và điện toán đám mây có thể khắc phục vấn đề này.

Các giải pháp dựa trên đám mây giúp doanh nghiệp tăng cường hợp tác nội bộ

Nghiên cứu của SCM World – một cộng đồng gồm các chuyên gia chuỗi cung ứng cao cấp từ hơn 150 công ty lớn nhất thế giới, thấy rằng: 46% số người được hỏi cho biết rằng sự hợp tác trong chuỗi cung ứng hiệu quả hơn giúp các vấn đề được giải quyết nhanh gấp đôi.

Các nền tảng điện toán đám mây đã cung cấp cho doanh nghiệp mọi quy mô một nền tảng nhanh chóng và linh hoạt, tăng cường khả năng cộng tác và giao tiếp.

Related posts

Thông báo thay đổi Quy định về vòng đời tên miền .VN

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm 2021

6 câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống bạn nên đọc một lần trong đời