Những yếu tố cơ bản trong kinh doanh online

Dịch Covid-19 đã, đang và sẽ tiếp tục “ăn mòn” đến doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp trên toàn quốc. Từ tác động đó, cho thấy mức độ phản ứng của mỗi doanh nghiệp khi đối mặt với khủng hoảng.
Vì vậy, tự bản thân doanh nghiệp cần hiểu rõ được điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội phía trước để đề ra những chiến lược phù hợp nhất trong giai đoạn này. Bênh cạnh đó, điều quan trọng nhất chính là sớm phục hồi và tăng trưởng kinh doanh trở lại sau khi hết dịch.

Cùng CloudCore tìm hiểu qua những yếu tố cơ bản trong kinh doanh Online trong mùa Covid-19 nhé.

1. TÊN MIỀN
Tên miền hay còn gọi là Domain, được xem là tài sản vô hình đối với doanh nghiệp. Bởi đây là thương hiệu để khách hàng nhận diện và tìm đến doanh nghiệp mua hàng một cách nhanh chóng. Một phần ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của website, thứ hạng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm, đăng ký email doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm,…

Đặc biệt khi dịch bệnh ngày càng kéo dài, theo đó nhu cầu và xu hướng thị trường có sự thay đổi lớn. Hình thức mua bán online ngày càng tăng và phổ biến hơn. Chính vì thế, lựa chọn tên tiền thương hiệu là một công việc cần sự tìm hiểu và suy nghĩ thật kỹ lưỡng.

Trước khi đăng ký tên miền, bạn cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chí sau khi lựa chọn:

  • Chọn tên miền gắn với thương hiệu hoặc sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp
  • Tên miền ngắn gọn, dễ đọc và dễ nhớ, không gây nhầm lẫn với tên miền sẵn có
  • Lựa chọn đăng ký tên miền phổ biến nhất như: .vn, .com, .net,…

Ngoài ra, để bảo vệ tính toàn vẹn cho thương hiệu, bạn cũng có thể chọn đăng ký nhiều tên miền khác. Điều này giúp ngăn chặn đối thủ lấy mất tên thương hiệu với đuôi tên miền khác, tránh tranh chấp và giảm thiệt hại sau này.

2. WEBSITE
Các kênh trực tuyến ngày càng được phát triển đa dạng hơn, giúp doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn và đưa ra những kênh phù hợp nhất để vươn lên giành thị phần và tăng doanh thu trong mùa dịch Covid-19. Điều quan trọng dù bạn đầu tư vào kênh nào thì mục đích cuối cùng vẫn là tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, các kênh này đều cần dẫn đến trang đích của một website.

Một website chuyên nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích vượt trội đến cho doanh nghiệp:

  • Cung cấp thông tin đầy đủ từ nội dung, hình ảnh,video chân thật.Thông tin trên website luôn sẵn có, khách hàng tìm kiếm và có thể xem bất cứ lúc nào
  • Tăng cơ hội phục vụ khách hàng tốt hơn bằng các công cụ chat trực tiếp, tư vấn, hỗ trợ và có thể đặt hàng online
  • Giảm chi phí một cách tối thiểu về việc thuê nhân viên, phí mặt bằng,..
  • Nângcao tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
  • Quảng bá sản phẩm dịch vụ đến hàng ngàn khách hàng tiềm năng

Ngoài việc lựa chọn đơn vị chuyên thiết kế website, thì đầu tiên bạn phải chọn được Tên miền và Hosting phù hợp. Bên cạnh tên miền đã nói trên, thì Hosting chính là thành phần chính không thể thiếu của một website. Hosting chính là nơi lưu trữ dữ liệu, một Hosting tốt được đánh giá dựa trên những yếu tố về băng thông, dung lượng, khả năng chịu tải và quan trọng là tốc độ.

3. EMAIL SERVER
Dịch bệnh bùng phát khiến hàng loạt doanh nghiệp buộc phải cho nhân viên làm việc từ xa. Hầu hết việc quản lý nhân viên, trao đổi thông tin, giao công việc của doanh nghiệp đều được thực hiện qua Email. Xa hơn nữa là sử dụng hình thức Email Marketing để quảng bá và tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

Khi doanh nghiệp sử dụng Email theo tên miền nghĩa là doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin, sự chuyên nghiệp của mình đến với khách hàng và đối tác. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhất để kiểm soát tuyệt đối dữ liệu thư điện tử trong doanh nghiệp từ bên trong đến bên ngoài nội bộ.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, Email Server còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội:

  • Hạn chế Mail Spam và virus trước khi chuyển tới người nhận
  • Hệ thống có tính bảo mật cao
  • Thiết lập dung lượng tối đa cho từng user sử dụng
  • Người dùng có thể nhận và gửi mail qua Web Mail và Mail Client
  • Quản lý tất cả nội dung mail của toàn bộ nhân viên trong hệ thống
  • Tự động sao lưu dữ liệu thư gửi đi và nhận

Chúng tôi mong rằng những yếu tố thiết yếu này sẽ mang lại những lợi ích đối với doanh nghiệp của bạn.

Related posts

Thông báo thay đổi Quy định về vòng đời tên miền .VN

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm 2021

6 câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống bạn nên đọc một lần trong đời